Thursday, July 19, 2012

ทำไม? ทำบล๊อก?(มือใหม่)

เริ่มต้นเอนทรีที่ 2 หลังจากที่ฟื้นตัวหลังจากครั้งแรกบล๊อกพังไปอย่างไม่มีวันกลับ ตอนนี้เริ่มเขียนใหม่และขอบคุณ ทุกกำลังใจที่มาแสดงความคิดเห็น นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ควรทำการ Backup ข้อมูลไว้อย่างสมํ่าเสมอซึ้งตอนนี้ ผมก็ได้ติดตั้งปลั๊กอินสำรองข้อมูลเรียบร้อย(วัวหายแล้วล้อมคอก) เอิ๊กๆๆ หัวข้อ ทำไม? ทำบล๊อก? เพราะช่วงหลังๆมาผมได้สังเกตุเห็นบล๊อกกำเนิดใหม่เยอะแยะมากมาย บางบล๊ิอกก็มีสาระ ส่วนบางบล๊ิิอกไม่มีอะไรเลย สงสัยเห็นช้างขี้เลยอยากขี้ตามช้าง(เล่นสำนวน) ผมจึงเอาความคิดเห็นส่วนตัวมาเขียน และบอกเล่าสำหรับท่านที่คิดกำลังจะทำบล๊อก ต้องเตรียมพร้อมอะไรบ้างและต้องคิดไว้ก่อนว่าบล๊อกเราจะนำเสนอ เรื่องแบบไหน เช่น สาระต่างๆ,บันเทิง,บันทึกประจำวัน,เรื่องเฉพาะด้าน เมื่อคิดได้แล้วว่าจะบล๊อกอะไรก็หาที่ทำบล๊อก จะเอาของฟรีบล๊อกก็เยอะแยะหรือต้องการจดโดเมน+เช่าโฮสติ้งเอง(อันนี้เป็นทางการหน่อย) ทำบล๊อกต้องการอะไรบ้าง? 1.บล๊อกแวร์ที่เราจะใช้ในการเขียนบล๊อก ซึ่งมีหลายเจ้าให้เลือกแต่ที่นิยมตอนนี้ก็ WordPress 2.Net Hosting ที่ใช้ขับเคลื่อนบล๊อกของเราให้ทำงาน จะเช่าหรือโฮสฟรี ก็ตามใจ(ต้องรองรับ PHP) - Thport.com (ฟรีโฮส พื้นที่ Continue reading →  See More..

Popular Posts