Monday, May 14, 2012

คิดถึง นํ้าตก ทะเล บ้าน…ตรัง

ปีใหม่ที่จะถึงนี้ ผมคงไม่ได้กลับบ้านเพราะเวลาอันน้อยนิดและสั้นเกินไป จริงๆแล้วผมเพิ่งกลับตรังครั้งล่าสุดก็เมื่อ ปิดเทอมใหญ่ที่ผ่านมานี่เอง โทรกลับไปที่บ้าน แม่ถามว่าจะกลับบ้านไหม? ผมเองก็อยากจะกลับบ้านไปอยู่พร้อม หน้ากับครอบครัวเหมือนกัน แต่ตอนนี้ทางบ้านค่อนข้างลำบาก เนื่องจากยางพาราราคาตํ่าลงมากผมเลยเก็บไว้กลับ ตอนปิดเทอมหลายๆวันจะได้เที่ยวคุ้มหน่อย ตอนนี้กำลังหนักใจว่าเมื่อไหร่ผมจะเรียนจบซะที อายุผมก็เริ่มเพิ่มขึ้น ทุกวัน ก็สงสารพ่อกับแม่ที่ต้องทำงานหนักอยู่ ยังมีน้องชายอีกคนที่เรียนสูงขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะผมพี่ชายคนโตของ บ้าน ก็อยากจะกลับไปรับผิดชอบงานเหล่านั้นเหมือนกัน ก็สัญญากับตัวเองไว้ว่าจะเรียนให้จบเร็วๆ อยู่ทางนี้ก็ เขียนบล็อกหาเงินไปพรางๆถึงแม้มันจะได้ไม่มากแต่ก็พอได้กินได้ใช้ ฮ่าๆ นึกแล้วก็อิจฉาคนใกล้ตัวที่ได้กลับบ้าน ไม่กลับก็ไม่เป็นไรรอของฝากละกัน!! พ่อบอกว่าปิดเทอมใหญ่ให้รีบกลับมา แต่คาดว่าปีหน้าคงไม่ได้กลับอีกเพราะผมต้องฝึกงานข้างนอกมหาลัย สาเหตุ ที่พ่ออยากให้กลับเพราะซื้อที่ดินไว้ เพื่อจะปลูกบ้านไว้ให้ผมกับน้องชาย เห็นพ่อบอกว่าได้ถมดินไว้แล้ว แต่ยังไม่มีทุน จะเอาทุนที่ไหนละ ผมก็คงเอาเงินที่ได้จาก adsense ไปสมทบทุนละกันนะพ่อ(พูดซะเวอร์) ปีหน้าฟ้าใหม่ จะขยันหา เงินออนไลน์ให้มากกว่านี้ หมอดูหรือหมอเดาบอกว่า Continue reading →  See More..

Popular Posts