Monday, April 30, 2012

เขียน(บล็อก)เพื่ออยู่ หรืออยู่เพื่อเขียน ?

ช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ รู้สึกว่าตัวเองกับการเขียนบล็อกแนวนี้นั้น เหมือนมันจะถึงจุดอิ่มตัวและอยากจะลอง เปลี่ยนไปทำอย่างอื่น แนวอื่นๆบ้าง ใช่ว่าผมจะไม่มีเรื่องที่จะให้เขียน และผมก็ยังชอบเรื่องแบบนี้อยู่ แต่เกิด อารมณ์อยากลองเปลี่ยนแนวไปเขียนอย่างอื่นบ้าง ตอนแรกที่เริ่มทำบล็อกนั้นทำเพราะชอบ แต่พอเขียนไป นานๆมันเหมือนเป็นหน้าที่และมีธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องบ้างเล็กน้อย ก็เลยปรึกษาและบอกปัญหาที่เจออยู่ตอนนี้กับนายเดย์ แห่งไอเดย์บล็อก ก็ได้รับคำแนะนำ เรื่องแบบนี้ก็เคย เกิดขึ้นกับนายเดย์มาแล้ว อันนี้ผมก็รู้ๆกันอยู่ หายไปนานมาก แต่ช่วงนี้เค้ากลับมาแล้ว ทางออกที่ดีที่สุดตอน นี้ คือ ผมลองเปลี่ยนแนวการเขียนออกไปในทางเพื่อชีวิต เพิ่มความเป็นตัวตนของผมเองลงไปให้มากขึ้นแต่ ก็ไม่ลืมเรื่องเดิมๆที่เขียนอยู่ เพราะผมยังชอบและติดตามสิ่งเหล่านี้อยู่ ครั้นผมจะไปเปิดบล็อกใหม่อีกแห่งมัน ก็ยังไงๆอยู่ ถ้าเกิดมี 2 บล็อกก็มีปัญหาในเรื่องของเวลาเข้ามาอีก ก็เลยเอาบล็อกนี้แหละแต่ขอปรับแนวการเขียนจาก เชิงวิชาการ เปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่นบ้าง หวังว่าท่านผู้อ่าน มิตรรักแฟนเพลง ทั้งหลายคงจะไม่ว่าผม รู้สึก ยิ่งเขียนบล็อกทุกวันนี้ Continue reading →  See More..

Popular Posts