Sunday, April 22, 2012

C(ms)hoose a great factor For You.

ผมรู้จักบล็อกครั้งแรก จากชายคนนึงที่มาจากที่ราบสูง ผมติดตามอ่านบล็อกของชายคนนี้มาสักพัก แล้วเค้าก็ ออกหนังสือเกี่ยวกับการทำบล็อกให้กระแทกใจวัยจ๊าบ ผมไม่รอช้า รีบซื้อหามาอ่านจากนั้นไม่นาน บล็อกแห่ง นี้ก็ได้กำเนิดขึ้นมา ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมได้ทดลอง CMS สำหรับการทำบล็อกหลายตัว เริ่มต้นจากบล็อกที่ทำด้วย คนจีน ได้ทดลองบล็อกของพวกเค้าที่เขียนด้วย PHP และ ASP ก็เจ๋งดีในแบบของเค้า แต่มันเจ๊งสำหรับผม แล้วจะเลือกอะไร ให้ตรงตามความต้องการ จริงๆแล้ว มี CMS หลายเจ้าที่สามารถนำมานำบล็อกได้ นอกจากนี้ก็ยังมีบริการฟรีบล็อกอีกหลาก หลายยี่ห้อ ให้เลือกใช้งานมากมาย และดูเหมือนจะมีบริการใหม่ๆ ออกมาให้ทดลองใช้งานอยู่เสมอ แต่ สิ่งเหล่าล้วนขึ้นอยู่กับมุมมองการใช้งาน ชอบแบบไหน ต้องการใช้ทำอะไร ฟังก์ชั่นเพียงพอหรือไม่นั้น ก็ย่อมมีข้อแตกต่างอย่างแน่นอน ถ้าให้พูดถึงเรื่องการทำบล็อกตอนนี้ CMS Continue reading →  See More..

Popular Posts